Barca vượt qua Real về lương cầu thủ

Mặc dù mất tiền đạo Neymar, song quỹ lương của Barca đã bất ngờ vượt lên so với đại kình địch Real Madrid và không có đối thủ tại La Liga.


PSG chiêu mộ thành công Neymar từ Barca đã làm thay đổi thị trường chuyển nhượng thế giới, đồng thời giúp đội bóng xứ Catalan hạn chế được một khoản lớn tiền lương. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng quá nhiều tới vị thế “đội bóng tiêu tốn tiền lương nhiều nhất” La Liga của đội bóng xứ Catalan.

Trong bản công bố mới đây của Barca có đề cập rõ, tổng chi phí mua Neymar là 75 triệu euro. Đội bóng xứ Catalan đã lãi 147 triệu euro, khi bán ngôi sao người Brazil với mức phí 222 triệu euro. Điều này đã giúp ngân sách của đội bóng ở mùa giải 2017/18 tăng lên mức kỷ lục trong lịch sử là 897 triệu euro. Con số này tăng 29% (695 triệu euro) so với mùa 2016/17.

Barca đã tốn khoảng 200 triệu euro để mang về những tân binh Ousmane Dembele, Nelson Semedo, Gerard Deulofeu và Paulinho. Chính vì thế, khoản tiền lương của đội bóng cũng tăng lên đáng kể, dù họ đã tiết kiệm được 30 triệu euro tiền lương một năm của Neymar. Cụ thể, mức lương hiện tại mà Barca phải chi là 470 triệu euro, tăng hơn so với mùa giải 2016/17 (421,9 triệu euro).

Với Real Madrid, họ cũng có một mùa hè thành công với việc bán đi tiền đạo Alvaro Morata với mức phí 78 triệu euro, lãi 48 triệu euro. Tuy vậy, mức lương của đội chủ sân Bernabeu cũng tăng lên một khoản nhỏ so với mùa giải trước, song vẫn bị Barca vượt mặt. Cụ thể, tổng lương ở mùa trước của Los Blancos là 431,3 triệu euro đã bị tăng lên 450 triệu euro ở mùa giải này.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Pogba chịu cơn thịnh nộ của Mourinho vì vô kỉ luật

Tranh giành ghế Chủ tịch VFF

Đến bao giờ Klopp mới chịu thay đổi?